Lưu trữ Blog

25/9/08

Sản xuất Ethanol từ cỏ

TINKHOAHOC. Agroviet-25/9/2008, PNQ dẫn nguồn UPI cho biết: Các nhà khoa học của Mỹ vừa tuyên bố đã nghiên cứu thành công quy trình kỹ thuật sản xuất ethanol với khối lượng lớn nhưng không cần dùng nguyên liệu là những loại cây lương thực mà là từ cỏ, thậm chí từ những bãi phế liệu.

Nữ giáo sư trường đại học Georgia, Joy Peterson, đồng thời là Trưởng khoa Năng lượng sinh học cho hay:“Sản xuất Ethanol từ nguồn năng lượng sinh học tái sinh biomass là vô cùng cần thiết và hữu ích vì chúng rất dồi dào và sẵn có”. Bà Joy đã triển khai dự án của mình cùng với sự giúp đỡ của sinh viên ngành vi trùng học Sarah Kate Brandon và giáo sư Mark Eiteman. Nhóm nghiên cứu cho biết công nghệ mới này có thể làm tăng ít nhất 10 lần lượng đường giải phóng ra từ biomass phục vụ cho quá trình chuyển hóa thành ethanol. Họ cũng cho biết quy trình này thực sự có hiệu quả trong việc loại bỏ sử dụng những chất hóa học đắt tiền và có hại cho môi trường. Công trình nghiên cứu trên đã được Quỹ Nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Georgia cấp bằng sáng chế.

http://www.agroviet.gov.vn/portal/page?_pageid=35,280950&_dad=portal&_schema=PORTAL&pers_id=286382&item_id=1155309&p_details=1

Không có nhận xét nào:

Người theo dõi

Mời bạn cùng lên đường!

Mời bạn cùng lên đường!